Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Phong cách sử dụng giấy dán tường của người Hàn Quốc

     Hiện tại, phần lớn người dân Hàn Quốc sử dụng vat lieu giay dan tuong thay thế vật liệu sơn tường truyền thống để trang trí cho không gian nội thất ngôi nhà gia đình. Những khán giả xem truyền hình có thể mục sở thị các hình ảnh về vật liệu trang trí này trong các bộ phim Hàn Quốc được phát sóng trên các đài truyền hình của Việt Nam.

     Người dân Hàn Quốc nổi tiếng về gu thẩm mỹ làm đẹp. Thế nên mặt hàng giấy dán tường Hàn Quốc được sản xuất ra và có 1 chỗ đứng nhất định trên thị trường giấy dán tường của thế giới. Giấy của Hàn Quốc phần lớn các mẫu có kích thước chung là diện tích 16.5 m2 trên 1 cuộn, với chiều rộng là 1,06m và chiều dài 15.6m. Giá thành của giấy Hàn Quốc rẻ hơn so với các loại giấy của Châu Âu hay của Nhật Bản. Thế nên nó phù hợp với túi tiến của phần đông người Việt Nam.
     Ngay từ thời điểm các khán giả Việt Nam được xem các bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trên sóng truyền hình như phim “ Mối tình đầu “ , chiếu trên kênh VTV3 vào khung giờ 18h hàng ngày vào hồi năm 1998. Mọi người đều có chung câu hỏi là người dân bên đấy trang trí tường bằng vật liệu gì mà trông hoa văn phong phú, đa dạng thế. Thời điểm đó, người dân Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn sơ khai sử dụng sơn tường ,thế nên hầu như chưa có khái niệm về vật liệu trangtrí giấy dán tường. Phần lớn người dân Việt Nam dùng đại trà vôi ve để trang trí tường nhà.