Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Ưu nhược điểm của vật liệu giấy dán tường so với sơn

      Khi so sánh giữa 2 loại vật liệu trang trí giấy dán tường và sơn dựa trên các tiêu chí cơ bản như là: giá thành kinh tế, tính thẩm mỹ , độ bền và tiện ích thì mỗi loại vật liệu đều có ưu và nhược điểm riêng.

       Xét về tính thẩm mỹ . Hiện nay, giay dan tuong đang dần phổ biến hơn và thay thế dần dần vật liệu sơn tường trong việc trang trí nhà cửa. Với ưu điểm là mẫu mã họa tiết đa dạng, màu sắc phong phú thì sẽ tạo ra nhiều sự lựa chọn  cho khách hàng .

                             

      Về tính kinh tế thì trung bình giấy dán tường sẽ có giá thành cao hơn so với việc sử dụng sơn tường. Giấy dán tường tại Việt Nam chủ yếu nhập từ  Nhật Bản , Hàn Quốc . Với giay dan tuong cao cap Nhat Ban thì giá thành trên 1 m2 của nó hơi cao so với vật liệu sơn cao cấp như Dulux, My kolor. Còn giấy dán tường Hàn Quốc có giá bình dân hơn, gần tương đương với giá sơn, khoảng 50k trên 1 m2.   
                    

    Ưu điểm nổi trội của giấy dán tường so với sơn mà khách hàng rất hài lòng là thời gian thi công nhanh chóng và không để lại như mùi sơn khó chịu. Sau khi dán giấy xong hầu như không để lại mùi tạp chất, căn phòng có thể sử dụng được ngay. Dùng giấy dán tường có thể dễ dàng thay đổi theo sở thích, theo mùa mà không quá mất thời gian công sức.