Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Rèm cửa cho mùa đông ấm áp


Nếu các bạn muốn làm cho không gian ngôi nhà thêm ấm áp mà lại không muốn thay đổi quá nhiều thì có lẽ việc thay đổi một bộ rèm cửa để tăng sự ấm áp cho không gian sẽ là một biện pháp thật hữu ích cho mùa đông này.
Mùa đông đang đến gần cùng với những cơn gió lạnh sẽ khiến nhiều người cảm thấy ngôi nhà của mình quá nhàm chán, lạnh lẽo và muốn thay đổi sao cho không gian ấm áp hơn mà lại không tốn quá nhiều thời gian và chi phí.
Nhưng lại đang băn khoăn không biết nên thay đổi giấy dán tường, màu sofa, thảm trải sàn hay nên làm như thế nào thì có lẽ việc lựa chọn một bộ rèm cửa cho mùa đông ấm áp sẽ là một cách mang ấm áp đến cho không gian nhà bạn một cách vô cùng hiệu quả.


Rèm cửa có màu sắc phù hợp sẽ mang lại sự ấm áp hơn cho căn phòng
Mặc dù thay thế giấy dán tường cũ bằng những mẫu giấy dán tường cao cấp, có màu nóng sẽ làm cho không gian ấm áp hơn một cách vô cùng hiệu quả nhưng thay đổi giấy dán tường có nghĩa là thay đổi cả không gian, trong khi các bạn không muốn thay đổi quá nhiều thì thay vì thay thế giấy dán tường, các bạn có thể lựa chọn một bộ rèm cửa thật phù hợp cho mùa đông thêm ấm áp.
Hiện nay trên thị trường rèm cửa cũng có rất nhiều loại rèm với mẫu mã, hoa văn, chất lượng khác nhau sẽ gây khó khăn cho việc lựa chọn của bạn. Tuy nhiên khi lựa chọn rèm cửa các bạn nên lưu ý một điều đó là, các gam màu nóng sẽ đem lại sự ấm áp cho không gian, vì vậy trước khi lựa chọn rèm cửa các bạn cần xác định màu sắc mà mình muốn chọn.
Những gam màu như : đỏ, vàng, cam, hồng nhạt…đều là những gam màu có thể đem lại sự ấm áp thế nhưng khi lựa chọn màu rèm các bạn cần xem giấy dán tường, sofa và các đồ nội thất trong ngôi nhà mình có gam màu chủ đạo là màu gì, để có thể chọn được màu rèm cửa phù hợp nhất.


Giấy dán tường có cùng gam màu chủ đạo với rèm cửa sẽ tạo ra sự thống nhất trong phong cách căn phòng
Nếu có quá nhiều đồ nội thất có cùng một màu trong căn phòng thì căn phòng có vẻ sẽ nhàm chán vì thế nếu các bạn chỉ nên chọn 2 hoặc 3 đồ nội thất trong phòng cùng một gam màu. Ví dụ như thảm trải sàn, giấy dán tường Hàn Quốc và sofa của gia đình bạn đã cùng mang một gam màu thì các bạn nên chọn màu sắc khác cho rèm cửa để làm cho không gian thêm sinh động. Còn nếu như chỉ mới có thảm trải sàn hoặc giấy dán tường mang gam màu nóng thì việc lựa chọn một gam màu nóng tương tự sẽ làm cho không gian hài hòa hơn.
Mùa đông thường có ít nắng, vì vậy khi lựa chọn rèm cửa các bạn nên chọn những mẫu rèm mỏng để ánh nắng có thể xuyên qua rèm và mang ấm áp vào không gian căn phòng một cách dễ dàng hơn.
Rèm cửa có thể khiến không gian của bạn thêm ấm áp nếu các bạn biết cách lựa chọn, vì thế tùy theo sở thích cũng như phong cách và màu sắc của những đồ nội thất trong nhà các bạn hãy lựa chọn cho ngôi nhà mình một bộ rèm cửa phù hợp nhất.