Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Khắc phục tình trạng tường bị mốc 1 mảng


Do nhiều nguyên nhân mà rất nhiều gia đình sau khi sử dụng   giấy dán tường   đã xuất hiện tượng tường bị mốc một mảng, vô cùng xấu xí, gây mất thẩm mỹ của cả căn phòng. Vì thế sau đây chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn cách khắc phục tình trạng này.
Để thu lợi và thu hút khách hàng nhiều đại lý bán giấy dán tường đã tư vấn cho người dân rằng giấy dán tường có thể chống ẩm mốc mà không hề nói cho họ biết rằng giấy dán tường chỉ có thể chống ẩm từ việc độ ẩm trong không khí cao. 
Vì thế nhiều người nhầm tưởng giấy dán tường có thể chống ẩm mốc và mua về dán luôn lên tường đã bị ẩm, mốc gây nên tình trạng chỉ sau vài tháng trên giấy dán tường xuất hiện vết mốc và lan rộng ra cả mảng tường.


Dán giấy dán tường lên tường đã bị thấm nước sẽ khiến giấy bị mốc sau 1 thời gian sử dụng
Tuy nguyên nhân chính gây ra tình trạng tường bị mốc 1 mảng không phải hoàn toàn là do việc này mà còn có thể do hệ thống đường ống bị chảy nhưng chúng ta không kịp thời phát hiện nhưng việc tường bị mốc một mảng thật sự là một tình trạng đang diễn ra tại rất nhiều nhà.
Nhiều người đã lên các diễn đàn để hỏi về vấn đề này nhưng hầu hết đều không nhận được câu trả lời hoặc nhận được những câu trả lời là những biện pháp tạm thời. Vì thế để các bạn có thể khắc phục tình trạng này vĩnh viễn chúng tôi xin mách các bạn 2 cách khắc phục giấy dán tường, dù là giấy dán tường bình thường hay      giấy dán tường cao cấp        bị mốc 1 mảng vô cùng hiệu quả.


Một lớp vách nhựa mỏng có thể khiến tường nhà bạn không bao giờ bị mốc do thấm nước từ bên ngoài
Trước khi khắc phục các bạn cần tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng này. Nếu nguyên nhân là do tường bị thấm nước từ bên ngoài do vỡ đường ống, rỉ nước…thì các bạn cần khắc phục ngay để tránh tình trạng nước tiếp tục thấm vào giấy và khiến chỗ mốc lan rộng. Sau khi đã khắc phục được nguyên nhân chính gây nên tình trạng này thì các bạn sẽ tiến hành gỡ bỏ lớp giấy cũ và thay vào đó là một lớp giấy mới. 
Trong trường hợp các bạn không tìm ra nguyên nhân hoặc không thể khắc phục được tình trạng này thì các bạn hãy sử dụng vách nhựa để chống thấm. Sử dụng vách nhựa chống thấm có nghĩa là các bạn sẽ lắp vách nhựa lên trên tường trước khi dán giấy. Chỉ một lớp vách mỏng nhưng có thể đảm bảo tường đã được dán     giay dan tuong    nhà bạn không bao giờ bị mốc.
Đây là 2 cách hiệu quả nhất mà các bạn có thể áp dụng bởi nó cho hiệu quả lâu dài, còn nếu như các bạn làm theo cách tạm thời, ví dụ như lót nilon trên tường thì chỉ sau 1 thời gian vết mốc sẽ lại lan rộng ra.
Vì thế thay vì tiết kiệm chi phí sử dụng cách lót nilon các bạn hãy khắc phục theo cách sử dụng vách nhựa, hơi tốn kém nhưng sẽ bền lâu.
100%