Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Nên chọn giấy có bề mặt nhám hay bề mặt nhẵn ?


Chọn giấy dán tường bề mặt nhẵn hay bề mặt nhám là một câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi có nhu cầu sử dụng giấy dán tường. Vì vậy sau đây chúng tôi sẽ tư vấn về ưu nhược điểm của 2 loại giấy này cho các bạn có thể dễ dàng lựa chọn.
Tết Nguyên Đán 2015 sắp đến vì thế nhu cầu sử dụng giấy dán tường để là mới không gian ngôi nhà của mọi người cũng tăng cao hơn. Nhưng đưng trước hàng nghìn mẫu giấy dán tường với những hoa văn, họa tiết khác nhau thì việc lựa chọn cho không gian ngôi nhà mình một mẫu giấy phù hợp nhất là điều không hề dễ dàng.
Sự đa dạng về mẫu mã của giấy dán tường là điều chúng ta không thể phủ nhận bởi chỉ riêng dòng  giấy dán tường Hàn Quốc  đã có đến hơn 1000 mẫu. Thế nhưng việc lựa chọn hoa văn, họa tiết lại không gây khó khăn cho mọi người như khi lựa chọn bề mặt giấy.
Giấy dán tường có thể có hàng trăm, hàng nghìn mẫu nhưng những mẫu này chỉ thuộc 1 trong 2 loại đó là giấy dán tường có bề mặt bóng hoặc giấy dán tường có bề mặt nhám. Mỗi loại bề mặt giấy đều có những ưu, nhược điểm khác nhau, vì thế để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn chúng tôi xin nêu ra một số ưu, nhược điểm của từng loại bề mặt.

1. Giấy dán tường có bề mặt bóng, nhẵn
Ưu điểm :
Các mẫu giấy dán tường có bề mặt nhẵn bóng thường được phủ một lớp nilon cao cấp, vì thế ngoài khả năng chống thấm nước khá tốt các mẫu giấy dán tường này còn rất dễ dàng lau chùi và làm sạch nếu chẳng may bị dính bẩn.

Giấy dán tường bề mặt nhẵn phù hợp với không gian phòng bếp
Giấy dán tường có bề mặt nhẵn rất thích hợp để sử dụng trong các phòng có độ ẩm cao như phòng tắm hay nhà bếp, vì thế nếu các bạn muốn sử dụng giấy dán tường cho 2 căn phòng này thì các bạn nên sử dụng giấy dán tường có bề mặt nhẵn.
Nhược điểm :
Giấy dán tường có bề mặt nhẵn bóng có khả năng phản xạ ánh sáng vì vậy nó không thích hợp để sử dụng ở những căn phòng thường có ánh sáng chiếu vào. 
Không những thế giấy dán tường nhẵn bóng có khả năng che khuyết điểm kém hơn giấy dán tường có bề mặt nhám. Vì thế nếu như tường nhà bạn gồ ghề, không bằng phẳng thì thay vì chọn giấy dán tường có bề mặt nhẵn các bạn nên chọn những mẫu giấy dán tường có bề mặt nhám.
2. Giấy dán tường có bề mặt nhám.
Ưu điểm :
Do bề mặt nhám nên các mẫu   giấy dán tường   này từ lâu đã trở thành sự lựa chọn số một để che đi những khuyến điểm trên tường cho những ngôi nhà có tường không bằng phẳng hoặc gồ ghề, sần sùi.


Giay dan tuong  bề mặt nhám có thể sử dụng cho mọi không gian
Giấy dán tường có bề mặt nhám ít phản xạ ánh sáng vì thế các bạn có thể sử dụng nó cho mọi không gian, kể cả những căn phòng thường xuyên có ánh sáng chiếu vào mà không cần lo lắng sẽ bị lộ khuyết điểm của các bức tường.
Nhược điểm :
Giấy dán tường bề mặt nhám có duy nhất một nhược điểm đó là nó sẽ khiến chúng ta mất nhiều công để vệ sinh sạch sẽ hơn nếu như bị bám bẩn dù giấy dán tường rất dễ vệ sinh, lau chùi sạch sẽ.
Mỗi mẫu giấy dán tường, dù là giấy dán tường cao cấp hay giấy dán tường thường có một ưu, nhược điểm khác nhau, vì thế trước khi lựa chọn cho mình một mẫu giấy các bạn nên xác định trước không gian mà mình muốn sử dụng giấy và các yếu tố khác để lựa chọn cho mình một mẫu giấy thích hợp nhất nhé !.
85%