Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Chọn giấy dán tường nào cho khí hậu Việt Nam


Việc sử dụng giấy dán tường để trang trí cho ngôi nhà mình đã trở thành một xu hướng trong lĩnh vực trang trí nhà hiện đại. Tuy nhiên do khí hậu Việt Nam rất dễ khiến giấy dán tường bị ẩm mốc nên việc lựa chọn giấy là vô cùng quan trọng.
Ở các nước Phương Tây, Hàn Quốc hay Nhật Bản, người ta thường sử dụng giấy dán tường để trang trí cho ngôi nhà của mình, vì thế giấy dán tường cũng có nguồn gốc từ rất nhiều nước.
Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có khoảng 3000 mẫu giấy dán tường thuộc gần 20 nước khác nhau, trong đó dòng giấy dán tường Hàn Quốc là dòng giấy đa dạng về mẫu mã và chất lượng nhất.


Giấy dán tường sẽ làm căn phòng trở nên ấn tượng hơn
Việt Nam có khí hậu nóng ẩm, gần giống với khí hậu của Hàn Quốc và Nhật Bản, vì thế theo các chuyên gia trong lĩnh vực giấy dán tường, khi lựa chọn giấy dán tường các bạn nên chọn những mẫu giấy dán tường cao cấp do 2 nước này sản xuất để tăng độ bền cho giấy.
Tuy nhiên, nếu các bạn không bảo quản giấy dán tường tốt, không xử lý bề mặt tường tốt thì độ bền của giấy cũng bị giảm, vì vậy ngoài việc lựa chọn một mẫu giấy dán tường phù hợp thì các bạn cũng cần xử lý tường nhà mình thật tốt trước khi dán giấy dán tường.
Đặc biệt, nếu tường nhà bạn thường xuyên bị ẩm mốc thì các bạn cần làm sạch nấm mốc và nhờ thợ thi công giấy dán tường xử lý bề mặt tường giúp để khi không gặp phải trường hợp mới dán giấy dán tường một thời gian mà giấy đã bị mốc.


Giấy dán tường có khả năng chống ẩm mốc nhưng không phải là tuyệt đối
Giay dan tuong có thể sử dụng ở mọi không gian, nhưng các bạn cần lưu ý một điều khi chọn giấy dán tường đó là, ở những nơi ẩm thấp như bếp các bạn nên chọn những loại giấy dán tường cao cấp đã được phủ một lớp vinly, còn đối với phòng của các bé thì các bạn cần chọn giấy dán tường trẻ em để dễ lau chùi hơn khi bị dính bẩn.
Hiện nay tại các đại lý giấy dán tường đang có mẫu giấy dán tường Hàn Quốc có khả năng chống ẩm nhưng các bạn cũng cần bảo quản và xử lý bề mặt tường cho tốt vì theo các chuyên gia, không có một loại giấy dán tường nào có thể đảm bảo 100% không bị ẩm mốc.
Ngôi nhà của bạn sẽ đẹp và ấn tượng hơn khi dùng giấy dán tường nhưng nếu các bạn chưa biết nên chọn loại giấy dán tường nào cho phù họp với khí hậu và phong cách ngôi nhà mình thì các bạn có thể nhờ những chuyên gia giấy dán tường hoặc những người có kinh nghiệm tư vấn giúp.