Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

LỰA CHỌN ĐỒ NỘI THẤT CHO PHÒNG THIẾU ÁNH SÁNG


Căn phòng thiếu ánh sáng thường do nhiều yếu tố khách quan, nhưng chúng ta đều có thể khắc phục được, vì vậy nếu căn phòng của bạn bị thiếu ánh sáng thì các bạn có thể áp dụng cách chọn đồ nội thất dưới đây.
Cách chọn đồ nội thất cũng quyết định độ sáng của căn phòng. Vì vậy khi chọn đồ nội thất các bạn cần lưu ý một số điều sau đây.
1. Chọn giấy dán tường
Màu của giấy dán tường cũng quyết định độ sáng của căn phòng, vì vậy nếu căn phòng thiếu ánh sáng tốt nhất các bạn nên chọn những mẫu giấy dán tường có bề mặt nhẵn và sáng màu.
Với phòng của các bé, các bạn có thể lựa chọn những mẫu giấy dán tường trẻ em có ánh kim màu mơ, vàng nhạt hoặc xanh nhạt.


Giấy dán tường màu sáng làm căn phòng sáng hơn
2. Chọn nội thất sáng màu
Trong những căn phòng thiếu ánh sáng tự nhiên thì những chiếc tủ to màu gụ sẽ tạo cảm giác tối và ảm đạm. Vì thế các bạn nên sử dụng những bộ nội thất từ gỗ thông hoặc có màu sáng hơn.
Ngay cả khi chọn thảm lót tràng kỷ hay vải bọc cho sofa, bạn cũng nên dùng gam màu sáng. Nội thất sáng màu tạo cảm giác căn phòng thoáng và rộng hơn. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý đến màu của giay dan tuong để có thể kết hợp màu cho hợp lý.
3. Dùng gương
Gương giúp cho ánh sáng được phản chiếu khắp căn phòng. Nhưng các bạn không nên sử dụng loại gương gắn hẳn vào tường mà dùng những loại gương có khung cỡ lớn. Nên đặt gương đối diện với cửa để có thể đạt hiệu quả cao nhất.


Đặt gương đối diện cửa sổ để làm căn phòng thêm sáng
4. Dùng rèm mỏng cửa mỏng
Căn phòng của các bạn đã tối, vì vậy thay vì sử dụng những loại rèm cửa dày, các bạn nên dùng những mẫu rèm cửa mỏng, có màu tươi sáng như màu xanh da trời, màu be, màu kem…hoặc có cùng gam màu với màu của giấy dán tường vì nó sẽ giúp ánh sáng chiếu vào nhiều hơn và làm căn phòng sáng hơn.
Những biện pháp trên có thể làm căn phòng thiếu ánh sáng trở nên rộng rãi, thoáng mát và sáng hơn. Vì vậy nếu căn phòng của các bạn thiếu ánh sáng thì các bạn có thể áp dụng những cách trên.