Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Ưu, nhược điểm khi sử dụng giấy dán tường và vẽ tranh tường

Hiện nay, trong lĩnh vực trang trí nội thất đang xuất hiện 2 xu hướng trang trí mới đó là sử dụng giấy dán tường và vẽ tranh tường. Nếu các bạn muốn thay đổi không gian căn phòng mà chưa biết nên lựa chọn loại nào thì các bạn nên tìm hiểu kỹ ưu và nhược điểm của nó.
Vẽ tranh tường và sử dụng giấy dán tường đều có mục đích chính là tạo sự ấn tượng và trang trí làm đẹp, thay đổi không gian căn phòng, vì vậy dù lựa chọn loại nào thì căn phòng của các bạn cũng sẽ đẹp và ấn tượng hơn.

Hai loại giấy này đều có những ưu và nhược điểm riêng, mỗi loại một nét riêng nên các bạn cần xem xét các yếu tố về nội thất và không gian căn phòng để có được một sự lựa chọn tốt nhất.
Giấy dán tường mang lại sự ấn tượng cho căn phòng của bạn

Giay dan tuong có những ưu điểm như : thi công nhanh chóng, không có mùi, độ bền khá cao, đa dạng về mẫu mã, chất lượng, có thể sử dụng ở bất kỳ không gian nào và đặc biệt là có giá thành hợp với túi tiền của người Việt.
Tuy nhiên, giấy dán tường lại có nhược điểm là nếu không phải là dòng giấy dán tường cao cấp và không biết cách bảo quản thì rất có khả năng sẽ bị nấm mốc sau 1, 2 năm sử dụng.
Nếu các bạn muốn vẽ tranh tường thì cũng có thể vì nó cũng có rất nhiều ưu điểm như : bức tranh tự nhiên có hồn, có thể độc quyền nếu các bạn muốn, thi công nhanh chóng và cũng có độ bền khá cao.
Nét đẹp của vẽ tranh tường

Nhưng hình thức vẽ tranh tường này lại có một số nhược điểm như : giá thành khá cao, không dễ tìm được một họa sĩ vẽ tốt và có thể sẽ bị nấm mốc nếu tường nhà có độ ẩm cao.
Sử dụng giấy dán tường hay vẽ tranh tường thì còn tùy thuộc vào sở thích và không gian ngôi nhà bạn, vì vậy các bạn hãy lựa chọn cho mình một cách trang trí phù hợp với ngôi nhà của mình nhất.